‘Cả giỏ quà tết không phải bỏ đi thứ gì’

Các bạn có thể theo dõi thêm một số thông tin như 

Các giỏ quà này được sản xuất từ nguyên liệu mây, tre, gỗ hay cói, bìa cactông… dựa trên các tiêu chí thiết kế bền vững, đặt vấn đề môi trường làm trung tâm, cổ vũ lối sống xanh nhưng đảm bảo công năng sử dụng, tính nghệ thuật và đáp ứng xu hướng tiêu dùng.

Giỏ quà bằng tre, cói…

Chị Minh Trang – phụ trách mảng nhân sự của một công ty thời trang – cho biết công ty này quyết định đặt mua loại giỏ quà tết thân thiện với môi trường để tặng đối tác. Trước đó, trong mùa tết năm ngoái, chị Trang và một số đồng nghiệp đã nhận được phần quà trong chiếc túi cói lớn, mứt trái cây đựng trong những chiếc hộp bằng tre, chiếc hộp đan bằng tre vừa khuôn bánh chưng và được thắt nơ nhỏ từ các cọng rơm, trông giản dị và rất tinh tế.

“Điều thú vị là các hộp quà dùng xong có thể sử dụng lại được. Tôi dùng để đựng các gia vị trong bếp hoặc đồ lặt vặt trên bàn làm việc. Cả giỏ quà không phải bỏ đi thứ gì” – chị Trang chia sẻ. 

Theo ghi nhận, ngoài việc sử dụng nguyên liệu thân thiện môi trường, thị trường quà tết xanh còn được doanh nghiệp sáng tạo bằng những hộp quà có thể chuyển đổi công năng, kéo dài thời gian sử dụng hộp quà.

Bà Lâm Thụy Nguyên Hồng – tổng giám đốc Công ty CP mỹ thuật Gia Long – cho biết năm nào thị trường tết cũng chứng kiến một số lượng lớn các hộp quà tết được thải ra, những người nhận quà sau khi sử dụng mứt, bánh kẹo xong thì không biết làm gì với vỏ hộp. 

Do đó, công ty đã tìm cách thiết kế để kéo dài thời gian sử dụng các hộp quà với mong muốn lan tỏa thông điệp vì môi trường xanh, người tiêu dùng dần thay đổi thói quen tiêu dùng, hạn chế xả rác thải ra môi trường.

Doanh nghiệp này đưa ra thị trường loại hộp quà với nắp hộp được thiết kế tranh hoa có thể trở thành tranh treo tường, phần thân hộp được thiết kế tái sử dụng làm khay chứa đa năng, giúp người dùng đựng các vật dụng nhỏ gọn gàng ngăn nắp thay vì thải ra môi trường như những vỏ hộp thông thường. 

Thông qua các hộp quà, người tiêu dùng nhận thức hơn về việc sử dụng các loại vật dụng thân thiện với môi trường, không lãng phí và hạn chế rác thải.

“Chúng tôi đầu tư nhiều cho công tác thiết kế, nghiên cứu vật liệu để cả người biếu và người nhận đều cảm thấy tự hào về món quà của mình, mang tính cá nhân hóa cao khi có thể kèm hình ảnh của 12 con giáp cùng hình ảnh, lời chúc gần gũi. Giá các phần quà từ 400.000 đồng đến gần 1 triệu đồng, khách được lựa chọn phần quà để tự thiết kế giá trị phần quà phù hợp với tài chính của mình” – bà Hồng cho biết.

Ngon, lành với nông sản Việt

Tại cửa hàng The House of Saigon (Q.1, TP.HCM), các giỏ quà tết được làm bằng cói, mây, tre hoặc gỗ theo nhiều kiểu dáng khác nhau mang đến cảm giác gần gũi, thân thiện cho người xem. Những chiếc giỏ mây hình chữ nhật khéo léo đựng các hũ mứt, trái cây sấy khô, các loại hạt… những món ngon rất tốt cho sức khỏe, được nhiều đơn vị đặt hàng vì giá cả phù hợp.

Đại diện The House of Saigon – cho biết sau khi nhận được nhiều phản hồi tích cực với một số mẫu giỏ quà tết bằng mây, tre… từ mùa tết năm trước, nhiều nhà sản xuất đặt mục tiêu tăng trưởng khoảng 20% các dòng sản phẩm này trong mùa tết năm nay, vừa đáp ứng được yếu tố thẩm mỹ vừa quay về với những giá trị giản dị, gần gũi trong những ngày tết cổ truyền.

Bà Nguyễn Thị Xuân Yến – giám đốc Công ty Trà Quế – cho biết cùng với các sản phẩm trái cây sấy, trong các giỏ quà tết do đơn vị này giới thiệu ra thị trường còn có các loại đặc sản của các địa phương như trà ô long xuân Mộc Châu, rượu vang Phan Rang, cà phê Lâm Đồng, mứt gừng Huế, khô bì xông khói, đậu phộng tỏi ớt, sấu tươi sấy lạnh, mứt sơ ri, rượu mận…

Các giỏ quà tết do nghệ nhân truyền thống Việt Nam thiết kế, chăm chút, làm mới bao bì, hộp quà làm từ nguyên vật liệu thiên nhiên, gần gũi với môi trường. Theo bà Yến, ý tưởng thúc đẩy các sản vật làng nghề, tài nguyên bản địa của Việt Nam và sản phẩm của các dự án khởi nghiệp nông nghiệp đã được triển khai nhiều năm nay. Và trong dịp tết, các sản phẩm này có cơ hội được đưa đến tay người tiêu dùng rộng rãi hơn.

Trong khi đó, theo bà Hồng, các hộp quà của công ty này đều sử dụng sản phẩm của làng nghề Đà Lạt, hỗ trợ nông dân. “Khoác chiếc áo mới cho nông sản Việt luôn là cảm hứng yêu thích của chúng tôi, vì vậy chúng tôi không đặt nặng doanh số năm nay, mà cố gắng truyền đi những thông tin tích cực về tiêu dùng xanh” – bà Hồng chia sẻ.

Liên hệ mua hàng 0906.657.659 Mr Vương 

Nhận thiết kế website, rip giao diện website giá rẻ 08.5759.8368 Mr Quốc !

—————————————–

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

sua cua sat, vach ngan di dong, sua cua keo, phan mem ke toan doanh nghiep, dich vu ke toan gia re, can dien tu binh duong, thanh lap cong ty gia re, dau nhot npoil, bec phun tuoi cay tu dong
0916.27.7575
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon