Phát hiện 22 đàn voọc gáy trắng quý hiếm gần khu dân cư miền Trung

Các bạn có thể theo dõi thêm một số thông tin như 

Theo thông tin từ UBND huyện Tuyên Hóa, ngày 15-1, Trung tâm Nghiên cứu kiến thức bản địa và phát triển (CIRD) đã làm việc với huyện và tỉnh, công bố phát hiện 22 đàn voọc gáy trắng với 156 con, sống trên các dãy núi đá vôi thuộc địa bàn các xã Đồng Hóa, Thạch Hóa và Thuận Hóa. 

Trong đó xã Thạch Hóa có số lượng lớn nhất, gồm 12 đàn với 91 con, ở xã Đồng Hóa có 9 đàn với 57 con… và ở xã Thuận Hóa có 1 đàn với 8 con.

Qua theo dõi cho thấy các đàn voọc này thường sống ở khu vực quanh quẩn sát với các khu dân cư và vùng ruộng nương của người dân. 

CIRD cũng cho biết quần thể voọc gáy trắng ở Tuyên Hóa sống theo kiểu một con đực sẽ có nhiều con cái, và trong các đàn hiện còn có nhiều con còn nhỏ.

Trong Sách đỏ Việt Nam, voọc gáy trắng được xếp hạng cực kỳ nguy cấp, cần được bảo tồn, bảo vệ khẩn cấp. Loài này cũng được ghi nhận sống chủ yếu ở Quảng Bình. Một số đàn có số lượng nhỏ cũng được ghi nhận tại tỉnh Quảng Trị, tại vùng giáp ranh giữa hai tỉnh. 

Trong vùng giáp ranh giữa tỉnh Khăm Muộn (Lào), với Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng cũng ghi nhận có sự hiện diện nhỏ của loài voọc gáy trắng sinh sống..

Theo UBND huyện Tuyên Hóa, từ phát hiện cùng với những dữ liệu cụ thể này của CIRD, huyện cùng các sở, ngành liên quan sớm có những động thái tích cực trong vấn đề bảo tồn, bảo vệ các đàn voọc. 

Hiện các đàn voọc sống gần các khu dân cư nên vấn đề bảo vệ càng được chú trọng hơn nữa. Trước mắt, chính quyền các xã đã nghiêm cấm người dân xua đuổi, săn bắn và cấm khai thác đá vôi để tạo môi trường sống cho voọc. Về lâu dài, cũng có thể tạo vùng du lịch sinh thái ngắm voọc từ xa cho du khách và người dân địa phương…

Liên hệ mua hàng 0906.657.659 Mr Vương 

Nhận thiết kế website, rip giao diện website giá rẻ 08.5759.8368 Mr Quốc !

—————————————–

And I am positive you will be composing a great

All of this info is utilised to present your essay a

All of it depends on the writer and everything he or she would like

To help you finish

They may differ from school to school but there is one thing affordable-papers.net common in these types.

your academic and career objectives.

to attain.

broader perspective.

one which provides you with the quality that you want.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

sua cua sat, vach ngan di dong, sua cua keo, phan mem ke toan doanh nghiep, dich vu ke toan gia re, can dien tu binh duong, thanh lap cong ty gia re, dau nhot npoil, bec phun tuoi cay tu dong
0916.27.7575
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon