Đặc sản hồng treo gió Đà Lạt hút hàng

Các bạn có thể theo dõi thêm một số thông tin như 

Theo anh Đào Đức Thọ (Thơm Food), mứt hồng gió có vị dịu nhẹ, dễ bảo quản trong tủ lạnh, bỏ ngăn đá càng lâu càng ngon, có thể ăn ngay sau khi lấy ra khỏi tủ lạnh vì không bị đông đá. “Đây là những yếu tố khiến hồng gió được ưa chuộng trong những năm gần đây và ngày càng phổ biến” – anh Thọ nói.

Hồng gió có tên đầy đủ là hồng treo gió Hoshigaki. Đây là phương pháp sấy hồng truyền thống của Nhật Bản, không dùng than đá, than củi, mà chỉ dùng nắng và gió tự nhiên. Giá mứt hồng gió dao động 250.000 – 600.000 đồng/kg, cao gấp đôi, có thời điểm gấp 3 – 4 lần so với mứt hồng sấy bằng than đá hoặc than củi. 

Hồng gió được chế biến ngay từ khi quả còn chưa chín, nhưng đã đủ già và còn đong đưa trên cây. Miếng mứt hồng gió ngon là mứt hồng còn nguyên cuống, nhìn đó người ta có thể tưởng tượng quả hồng khi còn tươi tròn mướt thế nào.

Diện tích hồng tại Đà Lạt hiện chừng 370ha với sản lượng quả tươi hằng năm đạt trên 12.500 tấn, theo Phòng kinh tế TP Đà Lạt. Với hơn 200 cơ sở sản xuất, hồng gió Hoshigaki tại Đà Lạt đang có mức tiêu thụ trong nước tốt, bắt đầu có những đơn hàng xuất khẩu đi Nhật, các nước châu Âu.

Lên mạng rao bán hoa kiểng tết

Trong mùa tết năm nay, bên cạnh phương thức mua bán truyền thống, nhiều nhà vườn tại Hậu Giang và TP Cần Thơ bắt đầu chào hàng bán cây kiểng, bonsai qua mạng để mở rộng thị trường tiêu thụ.

Lên mạng rao bán cây khế kiểng với dáng hình đẹp mắt, anh Lê Đức Lợi (phường Thới An, quận Ô Môn, TP Cần Thơ) cho biết việc buôn bán cây kiểng qua mạng chỉ mới được anh áp dụng thời gian gần đây, sau một thời gian mày mò khi dịch bệnh COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp.

“Thay vì đăng ký gian hàng ngoài chợ Ô Môn để bán hoa kiểng chưng tết như mùa tết năm trước, năm nay tôi thử quay clip giới thiệu cây rồi đăng lên YouTube để rao bán. Dù chưa được nhiều người biết đến nhưng cũng đã có không ít khách hỏi mua cây kiểng sau khi xem giới thiệu. Hi vọng thời gian tới việc tiêu thụ các loại hoa kiểng qua mạng sẽ tốt hơn khi nhiều người chơi hoa kiểng xem clip mà tôi giới thiệu” – anh Lợi nói.

Xoài thư pháp Tài Lộc được đặt hàng sớm

Nhiều nhà vườn tại Hậu Giang cho biết với mức giá giảm 10-20% so với cùng kỳ năm trước, xoài thư pháp chưng Tết Tân Sửu được thương lái đặt hàng khá sớm với số lượng lớn.

Ông Bùi Văn Thức (xã Đông Phú, huyện Châu Thành, Hậu Giang) cho biết trên 800 trái xoài có chữ thư pháp (Phúc – Lộc – Thọ – Tài và Phát Tài – Phát Lộc…) tại vườn nhà ông đã được đặt hàng hết. Để đáp ứng nhu cầu của thị trường, ông Thức đã liên kết với nhà vườn khác chuẩn bị thêm 1.500 trái xoài thư pháp.

Theo ông Thức, do thời tiết năm nay rất thất thường, nắng nóng rồi rét đậm, không thuận lợi cho việc tạo màu và chữ thư pháp nên tỉ lệ thành công 30-50%.

Lạ mắt với quất bonsai trong chai thủy tinh

Những cây quất bonsai không chỉ được đưa vào trồng trong chai thủy tinh mà anh Phan Minh Quang (làng quất Tứ Liên, Tây Hồ, Hà Nội) còn đưa bộ rễ của quất bonsai ra bên ngoài chai trông rất lạ mắt.

Trước đó, trong một lần tình cờ nhìn bộ rễ của cây xanh, cây si… anh Quang chợt nảy ra ý nghĩ: “Tại sao không cho rễ quất lộ ra như cây xanh, cây si?”, rồi bắt tay vào thử nghiệm. Theo đó, sau khi đưa quất vào trồng trong chai, anh Quang kéo dần bộ rễ ra khỏi miệng chai trong quá trình chăm sóc, chỉ để lại 2-3 nhánh rễ nhằm nuôi dưỡng cây.

“Khó nhất là khi đưa bộ rễ ra ngoài với việc làm sao để cây sống được chỉ với vài nhánh rễ. Sau đó là “bắt quả” sao cho quả chín đúng dịp Tết Nguyên đán” – anh Quang nói.

Cam canh, bưởi Diễn chưng tết đổ bộ vào TP.HCM

Thời gian gần đây, dọc cung đường Mai Chí Thọ (Q.2), người đi đường dễ dàng nhận thấy lượng lớn bưởi Diễn, cam canh… trái sum sê được các vựa chưng bán vàng, đỏ rực cả một dãy dài.

Chưng bưởi vàng rực góc vườn, đại diện vườn cây kiểng Minh Tân (Q.2) cho biết lượng bưởi Diễn vừa được đơn vị nhập từ Hưng Yên hơn 50 cây về bán thăm dò thị trường TP.HCM. Nếu tiêu thụ tốt sẽ tiếp tục nhập hàng về bán. Nhiều nhà vườn cho biết lượng cây kiểng nhập về năm nay giảm mạnh, giá bán cũng giảm 20-25% so với năm ngoái do lo ngại thị trường gặp khó bởi Covid-19. 

“Giá bán giảm mạnh để kích cầu, chứ chất lượng cây không thua năm ngoái” – đại diện vườn cây kiểng Minh Tân khẳng định.

Liên hệ mua hàng 0906.657.659 Mr Vương 

Nhận thiết kế website, rip giao diện website giá rẻ 08.5759.8368 Mr Quốc !

—————————————–

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

sua cua sat, vach ngan di dong, sua cua keo, phan mem ke toan doanh nghiep, dich vu ke toan gia re, can dien tu binh duong, thanh lap cong ty gia re, dau nhot npoil, bec phun tuoi cay tu dong
0916.27.7575
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon