Đón Tết, hơn 60% bảng quảng cáo ngoài trời đã sáng đèn bất chấp COVID-19

Các bạn có thể theo dõi thêm một số thông tin như 

Tại sự kiện trao giải thưởng Quảng cáo ngoài trời (OOH Award) 2020 do Hội quảng cáo TP.HCM và Câu lạc bộ quảng cáo ngoài trời (OOH Club) tổ chức, vừa diễn ra vào ngày 15-1, ông Nguyễn Quang Nhựt – chủ nhiệm OOH Club, giám đốc Công ty Shojiki – cho biết theo khảo sát mới nhất, tại các vòng xoay, giao lộ lớn ở TP.HCM hiện có 67% bảng được sử dụng để quảng cáo cho các nhãn hàng vào dịp Tết, tăng 8% so với thời điểm COVID-19 vừa bùng phát. Tại Hà Nội tỉ lệ lên bảng là 63%.

Ông Nhựt nhận định đây là chuyển biến tích cực. Vì trước đó, Hội quảng cáo TP.HCM khảo sát gần 200 hội viên, trong đó có tới đến 96,7% công ty bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, 76% công ty giảm doanh thu từ 20-60%, 23% công ty còn lại giảm trên 60%.

Khó khăn kéo dài nhiều tháng khiến doanh nghiệp quảng cáo phải cắt giảm nhân sự, thu hẹp quy mô kinh doanh. Tết chính là thời điểm doanh nghiệp quảng cáo “vớt vát”.

“Khi những nhãn hàng lớn rút hỏi thị trường, đây là cơ hội để chúng tôi thâu tóm các vị trí bảng quảng cáo đẹp với giá tốt hơn giá trước khi có dịch COVID-19″, ông Ngô Văn (giám đốc marketing Tập đoàn Danh Khôi) chia sẻ.

Bà Trần Thị Thanh Mai (giám đốc điều hành Kantar Việt Nam) cho biết theo nghiên cứu, chi phí bỏ ra quảng cáo ngoài trời thấp hơn so với các kênh khác, nhưng mang lại hiệu quả cao khi có tới 92% người được khảo sát có chú ý đến bảng quảng cáo, 93% kết nối thông điệp nhắn tới và 86% thúc đẩy bán hàng.

Đại diện Sở Văn hóa và thể thao TP.HCM, ông Nguyễn Hoàng Anh – phó trưởng phòng xây dựng nếp sống văn hóa và gia đình – cho biết trong năm 2020 số lượng cấp phép bảng quảng cáo ngắn hạn tăng 10% so với năm 2019, số cấp phép bảng quảng cáo dài hạn tương đương năm trước.

“Điều này cho thấy mặc dù tình hình kinh tế khó khăn nhưng các doanh nghiệp quảng cáo ngoài trời vẫn rất nỗ lực”, ông Hoàng Anh nói.

Theo ông Nguyễn Quý Cáp (chủ tịch Hội quảng cáo TP.HCM), thời gian qua thành phố đã tạo nhiều điều kiện trong việc cấp giấy phép quảng cáo cho doanh nghiệp, thủ tục hành chính “êm ru”, không khổ sở như ngày trước.

Tuy nhiên, ông Cáp cho biết Luật quảng cáo đã có từ năm 2012 nhưng đến nay quy hoạch quảng cáo tại TP.HCM chỉ “nằm trên giấy”, gây khó khăn cho doanh nghiệp. Do đó, cần hiện thực hóa quy hoạch, để quảng cáo ngoài trời chỉn chu hơn, phát triển hơn.

Ông Hoàng Anh nhìn nhận việc chưa có quy hoạch quảng cáo ngoài trời là cản trở cho hoạt động của ngành này tại TP.HCM. Trong năm 2021, sở sẽ tập trung xây dựng đề án quy hoạch, cùng các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn.

Liên hệ mua hàng 0906.657.659 Mr Vương 

Nhận thiết kế website, rip giao diện website giá rẻ 08.5759.8368 Mr Quốc !

—————————————–

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

sua cua sat, vach ngan di dong, sua cua keo, phan mem ke toan doanh nghiep, dich vu ke toan gia re, can dien tu binh duong, thanh lap cong ty gia re, dau nhot npoil, bec phun tuoi cay tu dong
0916.27.7575
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon