Vàng trong nước cao hơn thế giới 5,3 triệu mỗi lượng

Lan Kế Toán – Cú lao dốc bất ngờ của giá vàng thế giới xuống mức 1.828,6 USD/ounce trong phiên cuối tuần đã đẩy chênh lệch giá vàng trong nước – thế giới lên hơn 5 triệu đồng/lượng. Đây cũng là mức cách biệt kỷ lục trong vòng nửa năm qua.

Các bạn có thể theo dõi thêm một số thông tin như 

Chỉ tính riêng trong phiên cuối tuần, giá vàng thế giới bốc hơi khoảng 27 USD/ounce, tương đương 754.000 đồng/lượng do giá USD tăng và giới đầu tư chốt lời.

Với mức giá hiện nay, quy đổi theo tỉ giá niêm yết tại ngân hàng, giá vàng thế giới tương đương 51,06 triệu đồng/lượng.

Tuy nhiên, giá vàng trong nước giảm khá chậm. Hiện giá bán vàng miếng SJC tại Công ty SJC và Công ty PNJ đồng loại ở mức 56,4 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá mua – bán lên đến 650.000 đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn bốn số chín SJC còn 55,05 triệu đồng/lượng.

So với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng miếng SJC đang cao hơn 5,34 triệu đồng/lượng.

Như vậy, so với thời điểm thông thường trước đây, cách biệt giữa giá vàng trong nước – thế giới đã tăng gấp đôi do giá vàng trong nước tăng nhanh giảm chậm.

Nguyên nhân do thị trường vàng trong nước và thế giới không liên thông vì từ lâu các doanh nghiệp vàng không còn được nhập vàng. Do vậy giá vàng trong nước thường “lạc nhịp” với giá thế giới, dù sức mua vàng thời điểm này không tăng.

Hiện nhà đầu tư có xu hướng dồn vốn sang kênh đầu tư khác có mức sinh lời cao hơn, chẳng hạn như chứng khoán, vì đầu tư vàng hiện khó kiếm lời.

Trong bối cảnh hiện nay, các doanh nghiệp vàng cũng phát triển thêm mảng kinh doanh mới hoặc thiết lập thêm các kênh mua bán trực tuyến. Chẳng hạn như PNJ vừa thông qua nghị quyết về việc góp vốn vào Công ty CP Người Bạn Vàng – một doanh nghiệp sở hữu chuỗi cầm đồ có hệ thống 21 cửa hàng ở khu vực TP.HCM và các tỉnh phía Nam.

Còn DOJI vừa ra kênh mua bán vàng vật chất trực tuyến eGold, cho phép khách hàng thực hiện giao dịch mua – bán vàng thông qua kênh Internet Banking của Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank).

Đây cũng là doanh nghiệp vàng đầu tiên hiện đại hóa kênh mua bán vàng trong khi hầu hết các doanh nghiệp vàng hiện mua bán theo cách truyền thống là tiền trao – cháo múc, khiến nhà đầu tư nhiều khi vụt mất cơ hội khi giá vàng biến động quá nhanh.

Liên hệ mua hàng 0906.657.659 Mr Vương 

Nhận thiết kế website, rip giao diện website giá rẻ 08.5759.8368 Mr Quốc !

—————————————–

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

sua cua sat, vach ngan di dong, sua cua keo, phan mem ke toan doanh nghiep, dich vu ke toan gia re, can dien tu binh duong, thanh lap cong ty gia re, dau nhot npoil, bec phun tuoi cay tu dong
0916.27.7575
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon